Dịch COVID-19: PVOIL đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Dịch COVID-19: PVOIL đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Để hạn chế thấp nhất rủi ro lây nhiễm virus SAS-CoV-2 qua tiếp xúc tiền mặt, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tiếp tục đẩy mạnh giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu.
PVOIL đẩy mạh thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Theo PVOIL, mặc dù sản lượng bán hàng qua các kênh tiêu thụ bị sụt giảm nhưng PVOIL vẫn khai thác hiệu quả các thế mạnh kinh doanh đặc thù; trong đó có phương thức thanh toán xăng dầu không dùng tiền mặt.

Quý I/2020, sản lượng bán hàng cho khách hàng công nghiệp vẫn tăng 9% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng qua PVOIL Easy (thanh toán điện tử sử dụng mã QR trên điện thoại di động cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân) trong tháng 3/2020 vẫn đạt trung bình 146 m3/ngày, tăng gần 12% so với tháng 12/2019.

Đại diện của PVOIL cho biết, dịch COVID-19 bùng phát khiến nhu cầu đi lại và vận tải hàng hoá giảm mạnh kéo theo sự sụt giảm của nhu cầu tiêu thụ xăng dầu.

Cùng đó, giá dầu thế giới đã giảm mạnh từ cuối tháng 1/2020 và tiếp tục giảm sâu từ đầu tháng 3/2020 đến nay đang gây ra tác động bất lợi kép cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL.

Theo đó, sản lượng kinh doanh của PVOIL bị sụt giảm, còn chi phí kinh doanh bình quân đồng/lít bị tăng lên trong khi giá bán lẻ liên tục giảm mạnh.

Trước thực tế này, PVOIL và các đơn vị thành viên tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch tiết giảm chi phí theo 3 kịch bản, tương ứng với sản lượng kinh doanh sụt giảm tới 10% so với kế hoạch; sụt giảm tới 20% so với kế hoạch; sụt giảm tới 30% và thậm chí hơn hơn 30% so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, PVOIL đã tăng cường các biện pháp cấp bách để ứng phó và phòng chống dịch COVID-19. Về nhóm giải pháp kinh doanh, PVOIL linh hoạt trong các khâu tạo và cấp nguồn xăng dầu cho các đơn vị kinh doanh; lượng hàng tồn kho luôn được kiểm soát hết sức chặt chẽ nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do giảm giá; tối ưu hiệu quả kinh doanh trong toàn bộ các khâu pha chế, vận chuyển, giao nhận, tồn chứa.

Về nhóm giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, PVOIL giãn và giảm các chi phí không trực tiếp liên quan đến sản xuất kinh doanh, ưu tiên cho các chi phí giúp gia tăng sản lượng và hiệu quả kinh doanh.

Đặc biệt, tất cả người lao động cùng đồng thuận giảm lương tháng tới 25% nhằm chia sẻ khó khăn với đơn vị từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2020 hoặc tiếp tục điều chỉnh theo diễn biến thực tế của tình hình kinh doanh.

Về nhóm giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, PVOIL đã tiến hành nhiều hoạt động cộng đồng kịp thời và mang lại hiệu quả tích cực.

PVOIL đã phát tặng 50.000 khẩu trang y tế cho khách hàng và người dân tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL. Nhân viên tại các cửa hàng và kho xăng dầu được trang bị khẩu trang và tấm chắn giọt bắn khi tiếp xúc với khách hàng.

PVOIL phát suất ăn trưa miễn phí cho tài xế xe bồn. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Các kho xăng dầu PVOIL đã chủ động hỗ trợ bữa ăn trưa cho tài xế xe bồn trong thời gian chờ lấy hàng do các quán ăn đóng cửa, không có nơi ăn uống. Hưởng ứng sự kêu gọi của Chính phủ, PVOIL cũng đã ủng hộ 100 triệu đồng để mua kit xét nghiệm virus.

Từ ngày 18/3/2020, Tổng công ty và các đơn vị chủ động bố trí, đảm bảo hàng ngày có tối đa 50% số người lao động thực hiện chế độ làm việc từ xa.

Từ ngày 27/3/2020, phần lớn người lao động được bố trí làm việc tại nhà qua các phương tiện công nghệ thông tin. Các quy định, quy trình xử lý công việc từ xa nhanh chóng được xây dựng và áp dụng.

PVOIL phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng và người dân tại cửa hàng xăng dầu. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Do đó, khi Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày (từ ngày 01/4/2020), PVOIL đã chủ động, sẵn sàng cho chế độ làm việc này để vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ người lao động trong đại dịch COVID-19, vừa đảm bảo duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp./.

Nguồn: Bnews

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *