Vì sao xăng không nhập khẩu về TP.HCM?

Vì sao xăng không nhập khẩu về TP.HCM?

Theo Cục Hải quan TP.HCM, ngoài mặt hàng xăng máy bay, trong hơn 6 tháng đầu năm 2019, tại các cửa khẩu TP.HCM không có lô xăng nào nhập khẩu, trong khi cùng kỳ năm 2018 kim ngạch mặt hàng này nhập khẩu đạt gần 11 triệu USD.

Giám sát xăng dầu nhập khẩu tại cảng Sài Gòn khu vực 3

Giám sát xăng dầu nhập khẩu tại cảng Sài Gòn khu vực 3

Theo nhận định của Cục Hải quan TP.HCM, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm mặt hàng xăng thường không làm thủ tục nhập khẩu tại TP.HCM.

Nguyên nhân, mức thuế FTA giữa ASEAN (mẫu D) cao hơn mức thuế FTA Hàn Quốc (mẫu VK hoặc AK) và do quãng đường vận chuyển về TP.HCM xa hơn so với các địa điểm khác, nên doanh nghiệp không làm thủ tục nhập khẩu qua các cửa khẩu do Cục Hải quan TPHCM quản lý.

Ngoài mặt hàng xăng, mặt hàng diesel nhập khẩu kim ngạch cũng giảm mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, kim ngạch chỉ đạt 0,6 tỷ USD, giảm 31,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Cùng với đó, mặt hàng điện máy gia dụng, kim ngạch chỉ đạt 0,515 tỷ USD, giảm 9,5% so với cùng kỳ năm 2018 đạt 0,569 tỷ USD; Mặt hàng máy móc, thiết bị kim ngạch chỉ đạt 3,701 tỷ USD, giảm 0,75% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Báo Hải Quan Online

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *