Logistics với những thách thức trong lĩnh vực đa kênh

Logistics với những thách thức trong lĩnh vực đa kênh

Ngành hậu cần đã phải thay đổi nhanh chóng với sự phát triển chóng mặt của đa kênh. Vì vậy, câu hỏi đặt ra những thách thức chính cho lĩnh vực mới là gì và những thách thức này được đáp ứng như thế nào?

Ngành hậu cần đã thay đổi nhanh chóng 

Bối cảnh chuỗi cung ứng trong 3 năm qua đã thay đổi rõ rệt so với 30 năm trước. Sự chuyển đổi kỹ thuật số làm thay đổi kết cấu chuỗi cung ứng và nhờ đại dịch mà đa kênh trở thành kênh phương tiện mua sắm ưa thích của mọi người.

highway-transportation-with-cars-truck-compressed.jpg

Trong thời gian phong tỏa, người tiêu dùng tràn ngập trên kênh trực tuyến để tìm hàng hóa họ cần; doanh số bán hàng trực tuyến ước tính tăng trưởng trong 4 năm chỉ trong 12 tháng. Sự thay đổi lớn mô hình mua hàng này có nghĩa là ngành hậu cần phải nhanh chóng thích ứng để giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu giao hàng đa kênh chính xác đến từng dặm.

Hoạt động tích cực của các công ty hậu cần lĩnh vực đa kênh

Theo nhận định của Mahmoud Ghulman – là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Nash, một nền tảng trực tuyến dành cho các doanh nghiệp để quản lý, theo dõi và tích hợp các hoạt động giao hàng trong ngày tại địa phương. Trước Covid, việc chạy đến cửa hàng để chọn món hàng theo nhu cầu là việc bình thường. Nhưng khi đại dịch xảy ra, việc này không thể thực hiện được, nên nhu cầu cấp thiết về việc phân phối đa kênh đặc biệt là dặm cuối trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

truck-highway-road-with-green-container-compressed.jpg

Chính công nghệ hậu cần giúp doanh nghiệp có thể thay đổi và tận dụng được lợi thế để triển khai việc phân phối hàng hoá đa kênh mà không chịu áp lực vận hành. Nó trở thành cầu nối cho doanh nghiệp và người tiêu dùng hữu hiệu.

Đặc biệt, việc phổ biến của các trang thương mại điện tử, di động và mạng xã hội thì việc sử dụng hệ thống đồng nhất tích hợp đầy đủ, hạn chế việc tách biệt cũng như khả năng hiển thị không đầy đủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung ứng và sự kì vọng của người tiêu dùng.

Những thách thức của hậu cần đa kênh

Theo Rory O’Connor là Giám đốc điều hành của nhà cung cấp nền tảng quản lý giao hàng, Scurri, để các công ty hậu cần vận hành đa kênh, thì logistics dặm cuối đa kênh sẽ trở thành xương sống của mọi doanh nghiệp, khi việc đưa sản phẩm từ cửa hàng (kỹ thuật số và thực tế) đến tận nhà trở nên dễ dàng hơn khi nào hết. Công nghệ tài chính cũng giúp việc thanh toán trở nên thuận tiện và công nghệ hậu cần sẽ giúp việc vận chuyển hàng hóa trở nên liền mạch.

top-view-white-truck-motion-blur-highway-road-with-container-transportation-concept-compressed-1-.jpg

Ngoài ra, chúng ta cũng thấy nhu cầu về hậu cần đa kênh tăng lên khi người tiêu dùng có thể đặt hàng và nhận hàng mọi lúc mọi nơi – tại nhà, tại văn phòng hoặc nhận hàng tại cửa hàng. Khi đó, các doanh nghiệp không áp dụng cách tiếp cận đa kênh sẽ bị bỏ lại phía sau.

Theo Rory O’Connor, khi người tiêu dùng sử dụng đa kênh ngày càng tăng, thì ranh giới giữa các điểm tiếp xúc kỹ thuật số và vật lý ngày càng trở nên mờ nhạt hơn. Thách thức được đặt ra là việc trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng nhất quán từ đầu đến cuối. Đó là lý do tại sao chặng cuối cực kỳ quan trọng đối với tương lai của ngành hậu cần đa kênh. Đó là một chiến trường quan trọng cho tất cả các bên liên quan và là một trong những thách thức lớn nhất.

Chặng cuối vẫn là mắt xích kém hiệu quả và tốn kém nhất trong chuỗi thực hiện đơn hàng. Vì vậy, tương lai ​​tất cả những người tham gia thị trường này cần nắm bắt các giải pháp và ý tưởng sáng tạo để cải thiện nó.

Cuối cùng, những người đầu tư vào sự hiện diện đa kênh có tính kết nối cao, gắn kết và tạo ra kết quả phân phối đáng tin cậy, hiệu quả về chi phí cho khách hàng sẽ thành công.

Đức Minh

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *